U Nang Bã Nhờn - Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

U nang bã nhờn thường gặp nhiều nhất ở vùng mặt, đầu, cổ, lưng… nhưng nam giới nên cẩn thận khi hiện tượng này xuất hiện ở bộ phận sinh dục.

Triệu chứng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến cánh mày râu tự ti trong chuyện "chăn gối". Vậy nguyên nhân do đâu và cách điều trị ra sao? Hãy tham khảo những chia sẻ của chuyên gia trong bài viết sau.

CÁCH NHẬN BIẾT U NANG BÃ NHỜN

U nang bã nhờn được biết đến là những u thịt nhỏ, cứng phát triển dưới da. Vì chúng thường không gây đau nếu không có sự tác động từ bên ngoài, nên rất hay bị nam giới lờ đi.

Tuy nhiên, khi bộ phận sinh dục nam giới đặc biệt là vùng lông mu hoặc thân dương vật xuất hiện các khối u nang bất thường, thì các quý ông cần phải cẩn thận, vì đây có thể là cảnh báo của một bệnh lý nào đó.

Dấu hiệu nhận biết u nang bã nhờ ở nam giới

Và dù không gây đau nhưng vẫn có một số dấu hiệu đặc trưng giúp nhận diện được triệu chứng này, thông qua:

Một vết sưng nhỏ, tròn dưới da, nổi trên bề mặt lông mu vùng kín nam giới.

Trung tâm khối u nang xuất hiện mụn đầu đen nhỏ.

Khi u nang bị vỡ sẽ có dịch mủ đặc, màu vàng và có mùi hôi.

Những nguyên nhân khiến cho u nang bã nhờn xuất hiện có thể do vi khuẩn hoặc virus sau khi xâm nhập vào da nhanh chóng lây lan và phát triển. Các tác nhân gây bệnh chính là:

Nhiễm trùng HPV thường bị lây nhiễm bởi những người mắc bệnh mụn cóc sinh dục, nhất là qua quan hệ tình dục không an toàn. Tình trạng sẽ tồi tệ hơn ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ sinh sản nếu không được điều trị sớm.

​ Những nam giới có tiền sử bị chấn thương da hoặc thường xuyên bị mụn trứng cá, thì cũng có nguy cơ xuất hiện u nang bã nhờn là rất cao.

Nguyên nhân khiến cho u nang bã nhờn xuất hiện

Do đó, nếu không có biện pháp khắc phục sẽ dễ dẫn đến biến chứng gây viêm, sưng, đau, vỡ u nang gây áp-xe ở bộ phận sinh dục. Khiến cho quá trình giao hợp gặp trở ngại, thậm chí là lây nhiễm cho bạn tình.

Chính vì thế, việc tìm kiếm cơ sở chuyên khoa để thăm khám là điều tiên quyết và cấp bách. Sau đó là tuân thủ theo phác đồ điều trị của chuyên gia, sẽ giúp bạn sớm hồi phục sức khoẻ.

ĐIỀU TRỊ U NANG BÃ NHỜN NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA Nam Việt

Các chuyên gia tại Đa Khoa Nam Việt cho biết, muốn ngăn ngừa sự tự nhiễm hoặc lây lan do tiếp xúc gần của chúng, nam giới cần điều trị tích cực khi vừa mắc bệnh.

Và hiện nay, với các phương pháp điều trị khác nhau cùng đều có chung một mục đích đó là tìm và tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, chẳng hạn như:

Điều trị bằng thuốc

Thường là các loại thuốc kháng khuẩn, ức chế virus HPV, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, tiêu diệt các tác nhân viêm nhiễm nam khoa.

Phương pháp điều trị u nang bã nhờn hiệu quả

​ Điều trị ngoại khoa

Phương pháp ALA – PDT: Dùng để điều trị virus HPV khi thuốc đã không còn phát huy được tác dụng. Đây là phương pháp hiện đại có thể làm cho các nốt mụn cóc rụng dần mà không gây khó chịu cho người bệnh.

Tiểu phẫu bằng laser: Đối với các trường hợp bị u nang bã nhờn do chấn thương da hoặc mụn trứng cá… thì phương pháp này cực kỳ hiệu quả và ngăn ngừa sự tái phát.

Bên cạnh đó, Đa Khoa Nam Việt (số 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM ) còn là địa chỉ khám và điều trị các bệnh về nam khoa uy tín, được đông đảo người bệnh trong và ngoài tỉnh tin tưởng tìm đến với những ưu điểm vượt trội như:

Hoạt động chính quy: Phòng khám được Bộ Y Tế cấp giấy phép hoạt động, được đánh giá cao về hiệu quả điều trị, chất lượng phục vụ.

​ Đội ngũ chuyên gia chất lượng cao: Là nơi tập hợp được nhiều chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh nam khoa. Cùng sự hỗ trợ của kỹ thuật tiên tiến giúp cho kết quả điều trị luôn đảm bảo an toàn.

Đa Khoa Nam Việt được đông đảo người bệnh tin tưởng khám chửa bệnh

​ Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại: Tất cả các phòng khám đều sạch sẽ, thoáng mát theo tiêu chuẩn quốc tế. Trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

​ Thủ tục đơn giản, nhanh chóng: Mọi thủ tục và quy trình thăm khám đều rất nhanh chóng, đơn giản. Mọi hồ sơ bệnh án đều được bảo mật tuyệt đối.

​ Chi phí hợp lý theo quy định của Bộ Y tế: Các khoản phí điều trị đều niêm yết theo đúng bảng giá của Bộ Y tế. Chi phí được trao đổi công khai đối với từng người bệnh trước khi khám cũng như điều trị.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline 028 6285 7525 hoặc Click vào BẢNG CHAT bên dưới, để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí!