chuyên khoa trĩ

• Đ/c: 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM
  • Hotline: 028 6285 7528
  • Chat Online

Lưu ý với những biểu hiện nứt kẽ hậu môn

Đánh giá :
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng : 31-07-2020 - Lượt xem : 6506

Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng tại lớp niêm mạc ở hậu môn bị rách, nứt gây đau rát và chảy máu. Bệnh nứt kẽ hậu môn nếu không phát hiện điều trị sớm sẽ phát triển thành mãn tính, hình thành viêm nhiễm và gây ra các bệnh về hậu môn và trực tràng khác như Apxe, rò hậu môn. Vì vậy, nắm được những biểu hiện của bệnh để phát hiện điều trị bệnh sớm là hết sức cần thiết.

Bạn không có nhiều thời gian theo dõi hết bài viết?

CLICK VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ!

Những biểu hiện triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn

Các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn - Trực tràng Phòng khám Đa Khoa Nam Việt chia sẻ: Nứt kẽ hậu môn là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, người cao tuổi, những người thường xuyên bị táo bón và nhiều nguyên nhân khác. Khi bị nứt kẻ hậu môn người bệnh sẽ có những biểu hiện như:

Đau đớn, chảy máu hậu môn: Biểu hiện đầu tiên mà người bệnh phải đối mặt là những cơn đau rát hậu môn kéo dài và liên tục. Đau nhiềuhơn khi đi đại tiện, chảy máu hậu môn.

Loét hậu môn: Giai đoạn đầu vùng cơ quanh ống hậu môn có kẽ nứt, tính đàn hồi giảm, chỗ kẽ nứt bị viêm nhiễm nhiều lần, làm ảnh hưởng đến quá trình điêu trị.

Xung quanh kẽ hậu môn bị dày lên, cứng, dần dần chuyển sang giai đoạn bị loét mãn tính, chỉ một kích thích nhỏ có thể gây ra cảm giác rất đau đớn.

Nứt kẻ hậu môn khiến người bệnh đau rát, đại tiện khó khăn

Ứ nước, ẩm ướt và viêm nhiễm: Do viêm gây ra dẫn đến tình trạng cản trở vòng tuần hoàn lưu chuyển của tĩnh mạch và hạch bạch huyết, tạo các tổ chức giống như hiện tượng trĩ ngoại. Lúc này hậu môn tăng tiết dịch, dẫn đến tình trạng ẩm ướt và ngứa ngáy ở hậu môn

Xung quanh hậu môn bị sưng: vùng da bị viêm nứt kẽ hậu môn sẽ lan rộng dần, dẫn đến hiện tượng bị loét, dịch hậu môn sẽ chảy vào vùng da này gây sưng tấy, loét.

Xuất hiện mẩu da thừa: Nứt kẽ hậu môn mãn tính sẽ xuất hiện 2 mẩu da thừa ở quanh viết nứt, gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Suy nhược cơ thể: Nứt kẻ hậu môn gây viêm nhiễm, đau đớn, khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, tinh thần mệt mỏi, chán ăn dẫn đến suy nhược cơ thể.

Bạn bị đau hậu môn, chảy máu khi đại tiện?

CLICK VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ!

Người bệnh cần lưu ý:

Khi có dấu hiệu mắc bệnh nứt kẽ hậu bạn không nên chủ quan, cần nhanh chóng tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời để tránh viêm nhiễm nặng.

✎ Nứt kẽ hậu môn, nếu không kịp thời điều trị có thể gây viêm nhiễm, hoại tử vùng hậu môn, nhiễm trùng máu, đại tiện không kiểm soát.

✎ Hơn nữa, người bệnh không được tự ý điều trị bệnh khi chưa rõ nguyên nhân, mức độ bệnh mà cần phải điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

✎ Muốn có kết quả điều trị tốt người bệnh cần dùng thuốc, kiêng cử, tái khám để theo dõi, không nên bỏ giữa chừng vì như vậy có thể bệnh ngày càng tái phát và khó chữa hơn.

Địa chỉ điều trị nứt kẻ hậu môn hiệu quả tại TP.HCM

Đa Khoa Nam Việt địa chỉ thăm khám, điều trị nứt kẻ hậu môn hiệu quả cao

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM địa chỉ nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao trong điều trị bệnh hậu môn trực tràng nói chung, nứt kẽ hậu môn nói riêng phải kể đến Phòng khám Đa Khoa Nam Việt.

Phòng khám Đa Khoa Nam Việt với đội ngũ y bác sĩ có thâm niên kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Môi trường khám chữa bệnh khang trang, hiện đại, chất lượng dịch vụ chăm sóc tận tình chu đáo. Hơn nữa tại Phòng khám Đa Khoa Nam Việt mọi chi phí thăm khám và điều trị bệnh đều có hóa đơn rõ ràng và thông báo cụ thể chi tiết với người bệnh trước khi điều trị.

Đảm bảo khi đến đây người bệnh sẽ nhận được kết quả thăm khám, kiểm tra chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị bệnh hiệu quả.

Bạn muốn biết chi phí chữa nứt kẽ hậu môn bao nhiêu?

CLICK VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ!

Một số cách chữa trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả đang áp dụng tại ĐK Nam Việt

Khi có dấu hiệu nứt kẽ hậu môn, người bệnh nên lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, xét nghiệm mức độ nghiêm trọng của bệnh. Phương pháp điều trị và chi phí điều trị nứt kẽ hậu môn phụ thuộc vào bệnh tình nặng hay nhẹ.

Nứt kẽ hậu môn rất khó tự lành bởi vì hậu môn là nơi tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, cho nên vết thương dễ nhiễm trùng, dẫn đến viêm loét.

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn mãn tính, có kèm theo búi trĩ

Có một số cách điều trị nứt kẽ hậu môn đang áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt hiện nay như:

Phương pháp bảo tồn: Đây là cách điều trị bằng các loại thuốc bôi vào vùng Điều trị bằng các thuốc bôi vào vùng ngoài của hậu môn giúp giãn co thắt cơ tại hậu môn, giạn mạch và tăng lưu thông máu.

Phương pháp tiểu phẫu: Áp dụng khi tình trạng rách hậu môn chuyển sang giai đoạn mãn tính. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ vòng hậu môn, cắt bỏ vết nứt và mô sợi xung quanh hậu môn để giảm co thắt, giảm đau. Đây là cách ngăn ngừa tái phát hiệu quả nhất được các chuyên gia đánh giá cao.

Tại PKĐK Nam Việt đang tiến hành phẫu thuật chữa nứt hậu môn bằng phương pháp NANO kết hợp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như:

Thời gian tiểu phẫu ngắn, chỉ khoảng 20 – 30 phút.

● Không gây đau đớn cho người bệnh.

Tiểu phẫu điều trị nứt kẽ hậu môn là biện pháp hữu hiệu nhất

● Không để lại sẹo hay các biến chứng chít hẹp hậu môn.

● Bảo vệ chức năng cơ hậu môn, chức năng đại tiện tự chủ.

● Ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

● Có thể về nhà ngay, không cần nằm viện, tiết kiệm chi phí.

Nếu còn điều thắc mắc hay muốn có thêm thông tin về các triệu chứng, biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn hãy gọi đến Hotline 028 6285 7528 hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Phòng khám giải đáp, tư vấn miễn phí, cụ thể và nhanh chóng.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TƯ VẤN ONLINE

• Tư vấn hoàn toàn miễn phí.
  • Ưu tiên đặt lịch khám trước.
  • Chẩn đoán sớm tình trạng bệnh để chọn phương pháp điều trị tốt nhất.

Hotline:  028 6285 7528

Tư vấn ngay