chuyên khoa trĩ

• Đ/c: 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM
  • Hotline: 028 6285 7528
  • Chat Online

Bị rách hậu môn khi đi cầu là bệnh gì và cách điều trị hiệu quả

Đánh giá :
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng : 07-09-2020 - Lượt xem : 16036

Rách hậu môn khi đi cầu là bệnh gì? Để lâu ngày có nguy hiểm không? Phải chữa trị bằng cách nào? Đây là những câu hỏi mà hầu hết người bệnh khi chẳng may bị rách hậu môn đều đặt ra. Bệnh gây ra rất nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh, khiến cuộc sống của họ trở nên khổ sở, vật vã hơn nhưng không biết làm cách nào để thoát khỏi nó. Bài viết sau sẽ “mở lối” cho bạn khi gặp phải tình trạng này.

Rách hậu môn là bệnh gì?

Rách hậu môn khi đi ngoài, hay còn gọi là nứt hậu môn, nứt kẽ hậu môn. Đây là tình trạng xuất hiện vết rách, nứt ở cơ vòng hậu môn, có hình oval hoặc hình thoi, chiều dài khoảng 0,5 – 1cm.

Nguyên nhân rách hậu môn thường do táo bón hoặc bệnh trĩ. Vì phân tích tụ lâu ngày trong trực tràng sẽ vón cục cứng, khiến người bệnh đại tiện khó, phân quá cứng và to nên khó đẩy ra ngoài, buộc người bệnh phải rặn nhiều mới có thể đi được. Bị bệnh trĩ lâu ngày sẽ dẫn đến hậu môn bị rách khi đi ngoài.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rách hậu môn

Do vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, không đúng cách. Dẫn đến hậu môn bị nhiễm khuẩn, hình thành khối apxe dưới da hậu môn và bị vỡ tạo thành vết rách hậu môn.

Cơ vòng hậu môn bị viêm nhiễm và căng quá mức dẫn đến rách.

Dùng giấy vệ sinh quá cứng để vệ sinh hậu môn khiến hậu môn bị tổn thương.

Một số bệnh lý như viêm đại tràng, viêm trực tràng, tiêu chảy mãn tính cũng có thể gây rách hậu môn.

Ngoài ra, những người có thói quen vừa đi vệ sinh vừa đọc sách, chơi game, hút thuốc sẽ có nguy cơ cao bị rách hậu môn khi đi vệ sinh. Vì sẽ tạo áp lực lớn xuống hậu môn, gây tụ máu trong hậu môn, làm tăng nguy cơ rách hậu môn. Bệnh cũng dễ gặp ở những phụ nữ mang thai, sau sinh đẻ, người từng trải qua phẫu thuật vùng hậu môn...

Rách hậu môn có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho biết, một số ít trường hợp bị rách hậu môn có thể tự lành sau vài ngày. Còn lại phần lớn những trường hợp bị rách hậu môn kéo dài, nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Một số tác hại của rách hậu môn có thể kể ra như:

Gây mất máu, thiếu máu nghiêm trọng: Bởi vì rách hậu môn khi đi vệ sinh thường gây chảy máu nên người bệnh sẽ thấy máu dính trên phân, trên giấy lau. Ở giai đoạn nặng, máu có thể chảy thành giọt hoặc thành tia, gây mất máu nghiêm trọng.

Nhiễm trùng hậu môn: Khi bị rách hậu môn, vết rách rất dễ bị nhiễm trùng vì vùng hậu môn luôn chứa rất nhiều vi khuẩn. Cộng với việc chảy máu, tiết dịch ở vết rách khiến hậu môn bị ẩm ướt, càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Gây viêm nhiễm xung quanh: Vi khuẩn còn có thể tấn công ngược lên đại tràng, gây viêm nhiễm đường ruột, viêm trực tràng, suy thận và các bộ phận liên quan. Nếu không hỗ trợ điều trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh rách hậu môn

Nhiễm trùng máu: Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng máu. Tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng máu rất cao nên người bệnh cần đặc biệt chú ý.

Hoại tử và ung thư hậu môn: Tình trạng nhiễm trùng, Apxe do nứt hậu môn nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ dẫn tới chảy mủ, tăng nguy cơ hoại tử hậu môn và hình thành ung thư hậu môn. Lúc này chỉ có cách phẫu thuật sớm mới mong cứu sống được bệnh nhân.

Gây đại tiện không tự chủ: Khi các vết rách hậu môn nhiễm trùng, ảnh hưởng đến cơ vòng hậu môn, gây mất khả năng đại tiện tự chủ. Lúc nào phân cũng rỉ ra gây nhiễm trùng, hôi thối. Do đó, cần hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bị rách hậu môn phải làm sao?

Cách chữa rách hậu môn thế nào? Bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt để được các chuyên gia kiểm tra trực tiếp, xác định bạn bị rách hậu môn do đâu, tình trạng ra sao… từ đó sẽ đưa ra cách điều trị rách hậu môn hiệu quả nhất.

Cách chữa rách hậu môn nhanh chóng, không đau tại Đa Khoa {tenpk]

Cách chữa rách hậu môn nhanh chóng, không đau tại Đa Khoa Nam Việt

Các phương pháp điều trị rách hậu môn tại Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt gồm:

Điều trị bằng thuốc: Đây là cách điều trị bằng các loại thuốc bôi vào vùng Điều trị bằng các thuốc bôi vào vùng ngoài của hậu môn giúp giãn co thắt cơ tại hậu môn, giạn mạch và tăng lưu thông máu.

Phương pháp tiểu phẫu: Áp dụng khi tình trạng rách hậu môn chuyển sang giai đoạn mãn tính. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ vòng hậu môn, cắt bỏ vết nứt và mô sợi xung quanh hậu môn để giảm co thắt, giảm đau. Đây là cách ngăn ngừa tái phát hiệu quả nhất được các chuyên gia đánh giá cao.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt đang tiến hành phẫu thuật chữa rách hậu môn bằng phương pháp HCPT kết hợp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như:

Thời gian tiểu phẫu ngắn, chỉ khoảng 20 – 30 phút.

Không gây đau đớn cho người bệnh.

Không để lại sẹo hay các biến chứng chít hẹp hậu môn.

Bảo vệ chức năng cơ hậu môn, chức năng đại tiện tự chủ.

Ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Có thể về nhà ngay, không cần nằm viện, tiết kiệm chi phí.

Đa Khoa Nam Việt - Địa chỉ chuyên điều trị rách hậu môn uy tín tại TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt là địa chỉ chữa bệnh rách hậu môn uy tín, hiệu quả đã được Sở Y tế cấp phép và được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng.

​ Không chỉ nổi bật về phương pháp hỗ trợ điều trị, mà phòng khám còn được trang bị hệ thống máy móc, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, đảm bảo điều trị nhanh chóng, hiệu quả nhất.

​ Ngoài ra, bạn có thể yên tâm khi điều trị rách hậu môn tại Đa Khoa Nam Việt vì mọi chi phí đều đã được niêm yết theo quy định của Sở Y tế, thông báo cho bệnh nhân trước, nếu chấp thuận mới tiến hành điều trị.

​ Phòng Khám Nam Việt làm việc từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả Chủ Nhật và ngày lễ, tết… giúp bạn dễ dàng sắp xếp công việc.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ với các chuyên gia thông qua tổng đài Hotline 028 6285 7528 hoặc BẢNG TƯ VẤN bên dưới bài viết.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TƯ VẤN ONLINE

• Tư vấn hoàn toàn miễn phí.
  • Ưu tiên đặt lịch khám trước.
  • Chẩn đoán sớm tình trạng bệnh để chọn phương pháp điều trị tốt nhất.

Hotline:  028 6285 7528

Tư vấn ngay