Tinh Trùng Ít Có Khả Năng Thụ Thai Không?

Chào bác sĩ, năm nay tôi 35 tuổi, đã cưới vợ được 5 năm, quan hệ vợ chồng vẫn đều đặn nhưng vẫn chưa có tin vui. Tôi có đi khám thì được biết bản thân bị mắc chứng tinh trùng ít. Bác sĩ cho tôi hỏi tinh trùng ít là gì? Có cách nào chữa không? Cám ơn bác sĩ!

(Thạnh – Q. Tân Phú)

TINH TRÙNG ÍT – NỖI LO CỦA CÁC QUÝ ÔNG

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám của chúng tôi. Sau đây, các chuyên gia nam khoa xin chia sẻ rõ ràng hơn về tình trạng bạn đang mắc phải.

Đối với chứng tinh trùng ít thì có thể hiểu đơn giản là mật độ tinh trùng thấp hơn 40tr/ml tinh dịch trong mỗi lần xuất tinh. Các chuyên gia nam khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng ít ở nam giới, trong đó phổ biến nhất là những nguyên do liên quan đến bệnh lý như:

Những nguyên nhân khiến cho tinh trùng ít

Bệnh liên quan đến tinh hoàn

Suy tinh hoàn: Tinh hoàn được xem như “bộ máy” sản xuất tinh trùng và nội tiết tố ở nam giới, khi tinh hoàn suy yếu thì chức năng này cũng gặp trục trặc, dẫn đến suy giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Tắc ống dẫn tinh: Ống dẫn tinh là “con đường” để tinh trùng thoát ra ngoài, khi ống dẫn tinh bị tắc, số lượng tinh trùng đi ra cũng ít hơn, gây ra tình trạng tinh trùng ít.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Do một số yếu tố tác động khiến hệ thống van tĩnh mạch ở tinh hoàn bị thay đổi bất thường, lưu thông máu bị tắc nghẽn, gây ứ đọng máu, lâu dần sẽ dẫn đến giãn tĩnh mạch thừng tinh. Bệnh có thể khiến tinh hoàn teo nhỏ, từ đó ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng.

Viêm nhiễm nam khoa

Bên cạnh bệnh về tinh hoàn, tình trạng viêm nhiễm nam khoa ở bộ phận sinh dục (dương vật, tuyến tiền liệt, bao quy đầu…) và hệ tiết niệu ( bàng quang, niệu đạo…) cũng là những nguyên nhân gây ra hiện tượng tinh trùng ít mà nam giới cần chú ý.

Bệnh xã hội nguy hiểm

Nam giới có thể bị chứng tinh trùng ít nếu bản thân đã và đang mắc phải một số bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai.... Những căn bệnh này sẽ hủy hoại nghiêm trọng đến tinh hoàn, khiến tinh hoàn teo nhỏ, thậm chí là hoại tử, kéo theo hệ lụy tất yếu là suy giảm số lượng tinh trùng.

Ngoài tác nhân bệnh lý, các quý ông không có ý thức vệ sinh tốt vùng kín, thói quen mặc quần nhỏ quá chật, chế độ ăn uống thiếu chất, lạm dụng thuốc kháng sinh… sẽ góp phần vào việc làm suy giảm số lượng tinh trùng ở nam giới.

TINH TRÙNG ÍT CÓ KHẢ NĂNG THỤ THAI KHÔNG?

Có thể nói, tinh trùng ít không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Ở nam giới khoẻ mạnh thì lượng tinh dịch xuất ra là từ 2 – 5ml khi đạt đến đỉnh. Trong đó có chứa 60 – 80 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Nếu không đáp ứng đủ con số nói trên, có thể nam giới đang gặp phải tình trạng tinh trùng ít.

Trên thực tế, có một số trường hợp nam giới mắc phải chứng tinh trùng ít vẫn có thể thụ thai được. Nhưng điều đó là cực kỳ hiếm hoi, vì xác xuất thụ thai thành công lúc này là cực thấp.

Tinh trùng ít có thụ thai không?

Tình trạng này sẽ càng nguy hiểm hơn khi chúng đi kèm với việc chất lượng tinh trùng kém, hay thiếu độ di động cần thiết thì khả năng rất cao là khiến cho nam giới bị vô sinh như đã nêu ở trên.

Ngoài ra, triệu chứng này còn gây nên các tác hại khôn lường khác như làm đau vùng kín, nhiễm trùng, lở loét cũng như đánh mất đi bản lĩnh đàn ông trong chuyện "phòng the".

Do đó, để không phải trải qua những điều khủng khiếp trên, chuyên gia khuyến cáo nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa khám và chữa trị ngay khi có những dấu hiệu bất thường. Đừng để bệnh biến chứng nặng mới chữa thì đã muộn.

PHÒNG KHÁM Nam Việt – “CỨU TINH” CỦA NAM GIỚI BỊ TINH TRÙNG ÍT

Làm gì khi bị tinh trùng ít? Chữa như thế nào mới tốt? Là nỗi trăn trở của rất nhiều người khi biết bản thân mắc phải chứng bệnh này.

Với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại, chứng tinh trùng ít không còn là vấn đề nan giải khi bạn đến với Đa Khoa Nam Việt. Tại đây, người bệnh sẽ được cảm nhận chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, tận tâm, đạt chuẩn Quốc Tế trên các phương diện:

Chuyên gia nam khoa giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, nắm vững thủ thuật, trực tiếp thăm khám, theo sõi sát sao quá trình điều trị, nắm rõ bệnh tình, đem lại kết quả tối ưu nhất, hạn chế tối đa những rủi ro, sai sót ngoài ý muốn.

Hình ảnh về Phòng khám đa khoa Nam Việt

Hệ thống hạ tầng hiện đại, tiện nghi cùng dàn máy móc y khoa tối tân, vệ sinh vô trùng, đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác, độ an toàn cao.

Phương pháp chữa trị khoa học, đa dạng, tương ứng với từng trường hợp cụ thể. Một số liệu trình chữa trị được áp dụng hiệu quả ở Đa Khoa Nam Việt gồm:

Điều trị bằng thuốc: Thường được sử dụng với trường hợp bệnh tình nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thích hợp, nhằm loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Và người bệnh phải tuân thủ tuyệt đối chỉ định, tránh tự ý mua thuốc hay lạm dụng quá liều, như vậy sẽ dễ phát sinh tác dụng phụ nguy hiểm.

Điều trị bằng ngoại khoa: Một số thủ thuật ngoại đang sử dụng tại phòng khám có thể kể đến như kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn quốc áp dụng với trường hợp bệnh có liên quan đến tinh hoàn, phương pháp DHA, liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT...

Mô hình khám chữa khép kín chỉ "1 chuyên gia – 1 người bệnh", mục đích nhằm giúp cho người bệnh được thoải mái trong việc khai bệnh, không có sự ngại ngùng như ở các bệnh viên công.

Chi phí sẽ không là nỗi lo lắng của nhiều bệnh nhân, bởi phòng khám công khai toàn bộ khoản thu rõ ràng, minh bạch trong từng hạng mục, giúp người bệnh chủ động về kinh tế của bản thân. Đồng thời, việc bảo mật thông tin cũng được chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc.

Hiện nay, Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Việt đang xây dựng hệ thống tư vấn trực tuyến đơn giản – miễn phí – bảo mật. Người bệnh có thể dễ dàng trò chuyện với các chuyên gia qua Hotline 028 6285 7525 hoặc hệ thống chat online phía dưới.