Tiểu Không Tự Chủ - Triệu Chứng, Biến Chứng Và Cách Điều Trị

Tiểu không tự chủ là tình trạng rò rỉ nước tiểu ra ngoài không kiểm soát có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống lẫn sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Vậy làm sao để điều trị khỏi chứng tiểu không tự chủ?

NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ TÁC HẠI CỦA CHỨNG TIỂU KHÔNG TỰ CHỦ

Tiểu không tự chủ hiểu đơn giản là sự rò rỉ nước tiểu hay còn gọi là tiểu không kiểm soát, són tiểu. Tình trạng này được chia thành 3 loại chính dưới đây:

Tiểu không tự chủ do gắng sức (stress, áp lực): Tình trạng rò rỉ nước tiểu xảy ra khi ho, cười, hắt hơi hoặc vận động.

Tiểu không tự chủ gây ra nhiều phiền phức cho cuộc sống người bệnh.

Són tiểu cấp kỳ: Do bàng quang tăng hoạt, phát tín hiệu thôi thúc đột ngột để đi tiểu, cơ thể khó kiềm chế gây buồn tiểu không nhịn được.

Tiểu không kiểm soát dạng kết hợp cả do gắng sức và bàng quang tăng hoạt.

Tiểu không tự chủ thường do những nguyên nhân dưới đây gây ra, cụ thể:

Nhiễm trùng đường tiết niệu.

Do uống thuốc lợi tiểu, cafein hoặc rượu bia.

Sự suy yếu của các cơ và mô ở vùng sàn chậu.

Táo bón mãn tính.

Tín hiệu thần kinh từ não truyền đến bàng quang và niệu đạo bị cản trở, dẫn đến các cơ tại vùng này trở nên mất kiểm soát khiến nước tiểu rò rỉ.

Lối thông từ bàng quang vào niệu đạo có thể bị tắc do sự xuất hiện của sỏi trong bàng quang hoặc khối u bất thường dẫn tới tiểu không kiềm chế được.

Khi gặp phải tình trạng tiểu không tự chủ thường đi kèm theo các triệu chứng sau đây:

Thường có cảm giác mắc tiểu không nhịn được.

Đi tiểu tần suất nhiều hơn so với bình thường.

Đau rát khi đi tiểu.

Thường phải thức dậy giữa giấc ngủ để đi tiểu đêm.

Nhiều trường hợp còn bị rò rỉ nước tiểu khi ngủ.

Tình trạng tiểu không tự chủ gây ra không ít khó chịu và bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Nếu bệnh để lâu có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lẫn tâm lý của người bệnh do mất ngủ, gặp các vấn đề về đường tiết niệu,…

Do đó, người bệnh nên chủ động đi khám và điều trị khi mới xuất hiện tình trạng tiểu nhiều, tiểu không tự chủ để tránh những biến chứng không mong muốn về sau.

ĐIỀU TRỊ TIỂU KHÔNG TỰ CHỦ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Nam Việt

Thay vì chịu đựng tình trạng tiểu không tự chủ người bệnh nên chủ động đi khám và điều trị để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Những phương pháp giúp điều trị tình trạng tiểu không tự chủ an toàn như:

Dùng thuốc: Trường hợp bệnh ở giai đoạn mới phát, người bệnh sẽ được áp dụng điều trị bằng thuốc với tác dụng làm giảm dần triệu chứng và ngăn ngừa tình trạng tiểu không kiểm soát.

Phẫu thuật: Hiện nay đã có nhiều phương pháp phẫu thuật điều trị chứng tiểu không tự chủ

*Lưu ý: Để đảm bảo an toàn người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt để tiến hành thực hiện điều trị. Tránh trường hợp tự dùng thuốc hay phẫu thuật tại cơ sở y tế kém chất lượng khiến bệnh thêm nặng và khó điều trị hơn. Đồng thời có thể tổn hại đến những bộ phận liên quan.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt là địa chỉ điều trị tiểu không tự chủ an toàn, uy tín được các chuyên gia đầu ngành cũng như người bệnh đánh giá cao về chất lượng với những ưu điểm vượt trội:

Đảm bảo an toàn 5K trong mùa dịch.

Đội ngũ bác sĩ sản khoa hơn 20 năm kinh nghiệm.

Sử dụng phương pháp tiên tiến nhất.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo vô trùng.

Điều trị tiểu không tự chủ an toàn tại Đa Khoa Nam Việt.

Chi phí hợp lý, công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, bảo mật.

Hỗ trợ tư vấn trực tuyến tại đây.

Thời gian hoạt động từ 08h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hay lễ tết.

Nếu vẫn còn thắc mắc nào khác về bệnh nhiễm trùng tiểu nam giới, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt bằng những cách sau đây:

Cách 1: Để lại câu hỏi hoặc để lại số điện thoại của bạn tại đây để được chuyên gia liên hệ hỗ trợ miễn phí.

Cách 2: Gọi trực tiếp đến Hotline 028 6285 7525 để được trao đổi trực tiếp với bác sĩ.