Tiểu Đêm Nhiều Lần Là Do Bệnh Gì?

Tiểu đêm nhiều lần là tình trạng mà nhiều người mắc phải gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Tình trạng này thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có thể là do cao tuổi hay chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia cho biết tiểu đêm nhiều lần phần lớn là do bệnh lý gây ra.

Vậy tiểu đêm nhiều lần có phải là bệnh nguy hiểm không?

TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN – NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Nhiều người cho rằng việc đi tiểu đêm nhiều lần là chuyện bình thường nên không mấy quan tâm. Trên thực tế, việc thức giấc nhiều lần để đi tiểu khiến người bệnh mất ngủ, hơn nữa đây lại là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, cụ thể:

tiểu đêm nhiều lần

Nguyên nhân nào gây ra chứng đi tiểu đêm nhiều lần.

Do thần kinh: Các rối loạn thần kinh thông thường có thể gây tiểu đêm nhiều lần, bí tiểu, tiểu không kiểm soát,… bao gồm:

Xơ cứng rải rác từng đám.

Hội chứng chèn ép tủy sống.

Đái tháo đường.

Parkinson.

Ngưng thở khi ngủ: Rối loạn giấc ngủ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tiểu đêm nhiều lần, chứng ngưng thở khi ngủ đã được chứng minh là có khả năng tăng tần suất tiểu đêm.

tiểu đêm nhiều lần

Người bệnh khổ sở vì phải thức dậy nhiều trong đêm.

Do rối loạn đường tiểu dưới: Bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam và các vấn đề tiết niệu ở nữ giới cũng gây ra viêm nhiễm, khiến bàng quang yếu hơn và phải giữ nhiều nước tiểu hơn, từ đó gia tăng việc đi tiểu vào ban đêm.

Cụ thể:

Bệnh niệu đạo gây nghẽn dòng chảy từ bàng quang.

Bàng quang hoạt động quá mức.

Quá nhạy cảm do bệnh lý hoặc mang thai.

Nhiễm trùng đường tiết niệu.

Viêm bàng quang mô kẽ.

Tăng sản tuyến tiền liệt: Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lý phổ biến ở nam giới và là nguyên nhân hàng đầu gây tiểu đêm nhiều lần. Tuy không phải là ung thư nhưng bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày cũng như chất lượng giấc ngủ của người bệnh.

Thay vì chịu đựng, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên đi khám và can thiệp ngoại khoa để điều trị.

Do mất cân bằng dịch:

Tiểu đêm nhiều lần do ứ máu tĩnh mạch gây phù, suy tim sung huyết gây tái phân bố dịch về đêm, biến đổi tiết hóc – môn chống lợi niệu do tuổi tác, uống nhiều nước hoặc rượu bia vào buổi tối

Tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm có thể do mắc bệnh đái tháo đường, tăng canxi huyết, suy thận mạn,…

Khuyến cáo từ chuyên gia: Thực tế, tiểu đêm nhiều lần có nhiều yếu tố kết hợp, do đó người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, xác nhận nguyên nhân chính xác từ đó có hướng điều trị kịp thời.

ĐỂ CHỮA TRỊ CHỨNG TIỂU ĐÊM NHIỀU LẦN NÊN ĐẾN ĐÂU?

Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, việc đến bệnh viện lớn để thăm khám và chữa trị còn gặp nhiều hạn chế như:

Tập trung đông đúc không đảm bảo an toàn 5K

Phải chờ đợi để đến lượt khám.

Bệnh viện làm việc giờ hành chính.

Do đó, việc tìm được cơ sở chữa trị chứng tiểu đêm nhiều lần hiệu quả và an toàn là vô cùng quan trọng.

Tọa lạc tại 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt là cơ sở uy tín, chất lượng trong việc khám và điều trị bệnh tuyến tiền liệt, bệnh nam khoa, phụ khoa,… được đông đảo người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Với đội ngũ chuyên gia y tế có nhiều năm kinh nghiệm chữa trị chứng đi tiểu đêm nhiều lần từng tu nghiệp tại nước ngoài và làm việc tại các bệnh viện lớn trong nước.

Phòng khám luôn đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới.

Bên cạnh đó, Đa Khoa Nam Việt cũng luôn cập nhật những phương pháp tiên tiến nhằm phục vụ thăm khám và điều trị đạt kết quả tốt nhất.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo bảo mật với mô hình chữa bệnh khoa học “một bác sĩ – một bệnh nhân – một y tá”.

Tất cả chi phí thăm khám và điều trị tại đây đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 08h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hay Lễ, tết.

Nếu còn thắc mắc nào khác về chứng đi tiểu đêm nhiều lần người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt để được các chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ tư vấn và giải đáp miễn phí bằng cách:

Cách 1: Để lại số điện thoại của bạn trên khung chat tại đây để được chuyên gia liên hệ và hỗ trợ.

Cách 2: NHẤP VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn và giải đáp chi tiết.

Cách 3: Liên hệ trực tiếp đến Hotline 028 6285 7525 để được trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.