Tại Sao Đi Tiểu Không Ra Được?

Tại sao đi tiểu không ra được? Là vấn đề gây không ít lo lắng, phiền toái cho nam giới khi gặp phải. Tình trạng này không chỉ gây khổ sở, khó chịu mỗi khi mắc tiểu tiện, mà đây còn là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Vậy nguyên nhân gây đi tiểu không được là do đâu? Hãy tham khảo các thông tin dưới đây để giải đáp được thắc mắc cũng như tìm được giải pháp khắc phục hiệu quả.

TÌM LỜI GIẢI CHO TÌNH TRẠNG ĐI TIỂU KHÔNG RA ĐƯỢC LÀ DO ĐÂU

Đi tiểu không ra là tình trạng lúc nào cũng có cảm giác mắc tiểu nhưng khi đi tiểu thì nước tiểu không được hoặc lượng nước tiểu ra rất ít, lắt nhắt, nhỏ giọt, khó chịu tại vùng bụng dưới,… Tình trạng này khiến nam giới gặp rất nhiều khó khăn trong việc đẩy nước tiểu ra bên ngoài, gây cảm giác khó chịu, bứt rứt và luôn có cảm giác mắc tiểu.

Mà theo các chuyên gia, tình trạng mắc tiểu nhưng tiểu không được có thể xuất phát từ một số nguyên nhân bệnh lý như:

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Khi gặp phải tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới bị đi tiểu không ra được. Bên cạnh đó, người bệnh còn gặp phải các triệu chứng như đi tiểu buốt rát, nước tiểu đục màu và có mùi nồng khó chịu.

Bệnh nếu không được điều trị có thể gây biến chứng viêm bể thận, làm chức năng thận suy yếu, nhiễm trùng máu và tử vong.

Viêm bàng quang

Khi bị viêm bàng quang, nam giới sẽ gặp phải tình trạng đi tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu ít, đặc biệt là tiểu nhiều vào buổi ban đêm, kèm theo đó là các cơn đau rát niệu đạo, đau vùng bụng dưới, nóng rát khi tiểu, tiểu ra máu…

Hẹp niệu đạo

Sự tắc nghẽn do hẹp niệu đạo là một trong những nguyên nhân chính gây cản trở, rối loạn dòng chảy của nước tiểu, gây nên tình trạng mắc tiểu nhưng tiểu không ra được.

Lý do vì sao đi tiểu không ra được?

Phì đại tuyến tiền liệt

Nam giới mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt với các biểu hiện như tiểu khó, tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không ra được,...Bệnh nếu không điều trị sớm để lâu dễ dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng khá nguy hiểm.

Sỏi tuyến tiền liệt

Các dấu hiệu chính của bệnh sỏi tuyến tiền liệt thường xoay quanh việc rối loạn tiểu tiện như tiểu bí, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu không ra,…Bệnh biến chứng nặng có thể gây viêm tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Bệnh lậu

Lậu là một trong những bệnh lý xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Với các biểu hiện như đi tiểu không ra được, tiểu buốt rát, tiểu ra mủ, thậm chí khi bệnh chuyển nặng có thể tiểu ra máu.

Bệnh không những gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của bệnh nhân, mà nếu không điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

CÁCH TRỊ CHỨNG ĐI TIỂU KHÔNG RA DỨT ĐIỂM

Nam giới khi gặp phải tình trạng đi tiểu không ra được cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám sớm. Tại TP HCM, Phòng khám Đa khoa Nam Việt là một trong những đơn vị khám chữa bệnh nam khoa hàng đầu được Sở y tế TP thông qua kiểm duyệt cấp phép hoạt động.

Ngay khi đến thăm khám tại đây, nam giới sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, tiến hành chẩn đoán, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu,… Sau đó tìm ra chính xác nguyên nhân bệnh, từ đó dựa vào mức độ bệnh cụ thể mà lên phác đồ điều trị thích hợp.

Công nghệ quang học CRS giúp điều trị hiệu quả các bệnh viêm nhiễm kéo dài

Đối với bệnh về đường tiết niệu: Trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ kê toa thuốc hoặc kết hợp điều trị bằng vật lý trị liệu.

Đối với các bệnh viêm nhiễm kéo dài: Sử dụng điều trị bằng phương pháp quang học CRS. Đây là một trong những công nghệ điều trị bệnh viêm nhiễm vùng kín nam an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

Đối với bệnh lậu: Áp dụng điều trị bằng công nghệ DHA giúp điều trị bệnh triệt để, dứt điểm trong một lần trị, ngăn ngừa sự tái phát.

XÓA TAN NỖI LO TIỂU KHÔNG RA TẠI PHÒNG KHÁM Nam Việt

Phòng khám Đa khoa Nam Việt là một trong những cơ sở khám chữa bệnh nam khoa chính quy, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, hiệu quả chữa trị cao mà chi phí lại không quá chênh lệch so với các bệnh viện công.

Phòng khám nổi tiếng trong điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý nam khoa từ nặng đến nhẹ bằng những phương pháp hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia tại phòng khám đều là những chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc.

Chính sách bảo mật thông tin, bệnh án bệnh nhân tuyệt đối, không để lộ thông tin ra ngoài khi chưa được sự đồng ý của người bệnh.

Cùng với quy trình thủ tục nhanh chóng, sự phục vụ tận tâm từ nhân viên y tế, giúp người bệnh khi đến thăm khám không cần phải chờ đợi quá lâu.

Mọi mức chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám đều được công khai, minh bạch và rõ ràng đến bệnh nhân, không có tình trạng phụ thu, phí phát sinh trong suốt quá trình điều trị.

Xoá tan nỗi lo đi tiểu không ra được tại Đa Khoa Nam Việt

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết "Tại sao đi tiểu không ra được?", hy vọng đã giúp nam giới tìm ra được nguyên nhân cũng như lựa chọn được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia, xin vui lòng gọi về Hotline 028 6285 7525 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT ngay bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn và hoàn toàn miễn phí!