Són tiểu ở nam giới nguyên nhân do đâu?

Tình trạng tiểu són ở nam giới là hiện tượng nam giới không tự chủ được khi đi tiểu, tiểu không kiểm soát, đi tiểu nhiều lần hoặc tiểu rất ít. Tình trạng són tiểu không chỉ làm cho phái mạnh gặp các bất tiện trong sinh hoạt mà còn là dấu hiệu của hàng loạt bệnh lý nguy hiểm.

Nguyên nhân gây nên tình trạng són tiểu ở nam giới

Nam giới đang gặp phải tình trạng tiểu són ắt hẳn rất chật vật với việc sinh hoạt vệ sinh hàng ngày. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này, nguy hiểm hơn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Sau đây, các chuyên gia Đa khoa Nam Việt sẽ liệt kê một số bệnh lý điển hình như:

Viêm nhiễm niệu đạo có thể gây nên hiện tượng són tiểu ở nam giới

Viêm đường tiết niệu: Viêm đường tiết niệu thường gây ra các triệu chứng tiểu són ở nam giới đi kèm theo các triệu chứng buồn tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, đau bụng dưới và thắt lưng. Bệnh hình thành do các vi khuẩn xâm nhập ngược dòng, gây ra các tình trạng viêm niệu đạo, viêm bàng quang và tiếp tục phát triển lên.

Hẹp niệu đạo: Niệu đạo bị chít hẹp bán phần hoặc toàn bộ, một đoạn ngắn hoặc dài, ảnh hưởng nhiều đến khả năng tự chủ khi đi tiểu tiện ở nam giới gây ra các tình trạng tiểu són, tiểu rắt, tiểu yếu, đi tiểu nhiều lần và vẫn có cảm giác buồn tiểu.

Phì đại tuyến tiền liệt: Phì đại tuyến tiền liệt gây ra các nguy hiểm như chèn ép bàng quang khiến nam giới mắc phải tình trạng són tiểu không kiểm soát. Bên cạnh đó thường đi kèm với các tình trạng khác như: Tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt, đái dầm, đau rát khi quan hệ tình dục…

Bàng quang gặp vấn đề: Bàng quang co thắt không đúng thời điểm hoặc co thắt quá mạnh khiến nước tiểu bị thoát ra ngoài, gây tình trạng tiểu rắt tiểu són ở nam giới.

NHẤP VÀO ĐÂY Để biết thêm một số căn bệnh gây nên tình trạng tiểu són ở nam giới

Cách chữa trị tình trạng són tiểu ở nam giới

Són tiểu xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đa phần đều là nguyên nhân từ các bệnh lý về đường tiết niệu như các chuyên khoa Đa khoa Nam Việt đã nêu trên. Vì vậy, nam giới nên có các biện pháp thăm khám nhanh chóng, nhằm chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, các bác sĩ sẽ phác đồ điều trị thích hợp giúp bệnh nhân nhanh chong thoát khỏi nỗi ám ảnh của tình trạng này.

Đa khoa Nam Việt luôn có phác đồ điều trị các tình trạng bệnh rõ ràng

Phòng khám Đa khoa Nam Việt luôn áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại nhằm nhanh chóng đẩy lùi các tình trạng nguy hiểm mà bệnh nhân đang gặp phải để từ đó việc điều trị trở nên hiệu quả hơn. Việc điều trị sẽ tiến hành qua các phương pháp từ đơn giản đến các công nghệ phức tạp cụ thể như:

Phương pháp nội khoa: Với các trường hợp bệnh nhẹ, bệnh mới khỏi phát ở giai đoạn đầu hay các trường hợp bệnh đơn giản. Bệnh nhân sẽ được các chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Nam Việt phác đồ điều trị bằng các đơn thuốc kháng sinh đặc trị. Việc sử dụng các loại thuốc đặc trị sẽ loại bỏ được các viêm nhiễm gây nên tình trạng són tiểu đồng thời giúp củng cố lại hệ thống bàng quang. Giúp củng cố bàng quang, thông tiểu, kháng viêm và kiểm soát việc tiểu tiện và nhanh chóng thoát khỏi bệnh.

Vật lý trị liệu: Bên cạnh phương pháp nội khoa đặc trị, Đa khoa Nam Việt còn kết hợp với các phương pháp trị liệu hiện đại như: Sóng ngắn, sóng viba, sóng điện từ,... nhằm giúp bệnh nhân tăng cường lưu thông máu, lưu thông nước tiểu, loại bỏ vi khuẩn và thúc đẩy quá trình phục hồi bệnh.

Thủ thuật ngoại khoa: Nếu đã sử dụng các phương pháp nội khoa, vật lý trị liệu mà bệnh nhân vẫn không dứt điểm căn bệnh. Hay đối với các trường hợp bệnh nghiêm trọng hơn thì các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện điều trị ngoại khoa bằng các phương pháp đặc trưng riêng của từng bệnh. Hoặc có thể tiến hành nội soi, mở rộng niệu đạo,...tạo điều kiện cho hệ bài tiết hoạt động hiệu quả.

Vì sao nam giới nên chọn Đa khoa Nam Việt?

Đa khoa Nam Việt là một địa chỉ thăm khám nam khoa lâu đời tại TPHCM. Với hơn 20 năm thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa nói chung và cả các chuyên khoa tiết niệu. Phòng khám luôn đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp hiện đại vào quá trình điều trị và mang tới hiệu quả điều trị vượt trội. Song song, phòng khám còn nâng cao các ưu điểm nổi bật như:

Són tiểu ở nam giới nguyên nhân do đâu hay các nguyên nhân gây nên tình trạng són tiểu ở nam giới đã được các chuyên khoa Đa khoa Nam Việt giới thiệu bên trên. Hy vọng phái mạnh có thể hiểu rõ các nguy hại đối với sức khỏe và có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu có thắc mắc gì hãy gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline 028 6285 7525 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT để được các chuyên gia tư vấn kịp thời.

.