Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến và thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Với những biến chứng nguy hiểm bệnh có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới nếu không được điều trị sớm. Dưới đây là kiến thức cơ bản về viêm âm đạo cũng như cách chữa bệnh được các chuyên gia phụ khoa Đa Khoa Nam Việt tổng hợp.

BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI NỮ GIỚI?

Bệnh viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo với những triệu chứng thường gặp như:

Vùng kín ngứa, sưng tấy, nóng rát âm đạo và âm hộ.

Khí hư hôi tanh có màu trắng xanh hoặc trắng đục đặc như bã đậu dính chặt tại hai bên thành âm đạo.

Đau khi giao hợp hoặc đi tiểu.

Chảy máu âm đạo.

Viêm âm đạo thường là do sự nhiễm trùng hoặc mất cân bằng môi trường axit tại âm đạo cụ thể là:

Môi trường axit âm đạo thay đổi trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, dùng thuốc kháng sinh, thuốc ngừa thai,… khiến vi khuẩn kỵ khí trở nên quá nhiều làm đảo lộn sự cân bằng gây ra bệnh viêm âm đạo.

Sự phát triển quá mức của nấm Candida khiến vùng kín bị nhiễm trùng dẫn đến viêm âm đạo.

viêm âm đạo

Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn nhiễm nấm.

Khuẩn Trichomonas ký sinh tại âm đạo gây viêm nhiễm vùng kín lây truyền qua đường tình dục.

Quan hệ tình dục không an toàn mắc phải bệnh lậu gây viêm âm đạo.

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc xịt âm đạo, thụt rửa vùng kín, sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa có mùi thơm,… cũng là một nguyên nhân gây viêm âm đạo. Tuy nhiên, phần lớn tỷ lệ nữ giới Việt Nam mắc viêm âm đạo là do nhiễm trùng.

Khuyến cáo từ chuyên gia: Khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường tại âm đạo chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định nguyên nhân. Từ đó, có hướng giải quyết phù hợp, tránh để lâu dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khôn lường.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI ĐA KHOA Nam Việt

Theo các chuyên gia đầu ngành cho biết: “Để điều trị viêm âm đạo hiệu quả, an toàn và nhanh chóng cần can thiệp sớm ngay khi mới phát bệnh. Nhằm giúp xác định đúng nguyên nhân, từ đó áp dụng phương pháp chữa viêm âm đạo thích hợp.”

Những năm trở lại đây, Đa Khoa Nam Việt đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp nữ giới mắc bệnh viêm âm đạo bằng các phương pháp an toàn và hiệu quả như:

Điều trị nội khoa: Với những trường hợp bệnh mới phát, sau khi thăm khám và xác định nguyên nhân sẽ được áp dụng điều trị bằng thuốc với 3 dạng chính là thuốc uống, thuốc đặt và thuốc xịt âm đạo.

viêm âm đạo

Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc.

Điều trị ngoại khoa: Trường hợp viêm âm đạo nặng, tái nhiều lần hay bệnh nhẹ muốn điều trị một lần sẽ được áp dụng phương pháp Oxygen.

O3 là phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ hiểu quả thông qua các tính năng ưu việt như: điều trị nhanh không gây đau và ít chảy máu. Bên cạnh đó, thời gian hồi phục nhanh không để lại biến chứng, hạn chế tái phát và tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo là điều mà chị em nào cũng mong muốn khi điều trị viêm âm đạo.

Công nghệ O3 Oxygen.

Điều trị bằng phương pháp vật lý: Đây là phương pháp kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng viba với dùng thuốc. Nhằm tiêu trừ ổ bệnh nhanh chóng ngăn ngừa tái phát bệnh và hạn chế tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, giúp tăng sức đề kháng và đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Ngoài các phương pháp điều trị tiên tiến, Đa Khoa Nam Việt là đơn vị luôn đi đầu trong công tác đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

Không những thế, Đa Khoa Nam Việt còn là nơi tập trung đội ngũ chuyên viên y tế kiến thức chuyên môn giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

viêm âm đạo

Đa Khoa Nam Việt địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa chất lượng, uy tín.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 08:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và lễ tết. Chị em có thể thoải mái sắp xếp thời gian để đến thăm khám tại Đa Khoa Nam Việt. Ngoài ra, để tiện lợi hơn chị em có thể đặt lịch hẹn khám trước tại đây.

Tất cả các chi phi thăm khám và điều trị tại Đa Khoa Nam Việt đều được công khai niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế.

Nếu vẫn còn thắc mắc khác về bệnh viêm âm đạo chị em có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline 028 6285 7527 hoặc Nhấp vào đây để được cac chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc.