Nước Tiểu Màu Đỏ Có Phải Là Dấu Hiệu Bệnh Lý Nguy Hiểm?

Thay vì có màu vàng nhạt như bình thường, nhiều người gặp phải tình trạng nước tiểu màu đỏ nhưng không biết nguyên nhân tại sao. Tình trạng này có thể xuất phát từ thói quen ăn uống, sinh hoạt,… Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng nước tiểu màu đỏ?

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG NƯỚC TIỂU MÀU ĐỎ

Nước tiểu bình thường thường sẽ có màu vàng nhạt hoặc đậm do ảnh hưởng của sắc tố và độ pha loãng hay đậm đặc của nước tiểu. Tuy nhiên, khi nước tiểu có màu đỏ và lặp lại thường xuyên thì đây có thể là những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nước tiểu có màu đỏ có phải do tiểu ra máu?

Nhiều người hoang mang khi nước tiểu có màu đỏ, theo các chuyên gia cho biết: Nước tiểu có màu đỏ (đỏ hồng, đỏ sẫm, đỏ nâu,…) hầu hết là do tiểu ra máu.

Nước tiểu màu đỏ là do tiểu ra máu.

Tiểu ra máu đại thể: Nước tiểu có màu đỏ như máu có thể nhìn thấy bằng mắt thường, thậm chí là dây máu hoặc cục máu đông nhỏ lẫn theo nước tiểu khi tình trạng trở nặng.

Tiểu ra máu vi thể: Máu trong nước tiểu được phát hiện qua kính hiển vi khi bác sĩ quan sát mẫu nước tiểu của người bệnh.

Bên cạnh những tác nhân vô hại do thói quen ăn uống và sinh hoạt gây ra thì nguyên chính dẫn đến nước tiểu màu đỏ thường là do mắc các bệnh lý nguy hiểm như:

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua niệu đạo, phát triển tại bàng quang và gây ra các bệnh liên quan đến hệ thống tiết niệu như thận, tuyến tiền liệt, bàng quang,… Ngoài triệu chứng nước tiểu màu đỏ ra còn kèm theo tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát khi đi tiểu,…

Nước tiểu màu đỏ do nhiễm trùng đường tiết niệu.

Mắc ung thư: Nam giới mắc các bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận, ung thư bàng quang,… thường sẽ có triệu chứng đi tiểu ra máu dẫn đến việc nước tiểu màu đỏ.

Bệnh liên quan đến sỏi: Ở cả nam và nữ khi mắc các bệnh như sỏi tiết niệu, sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang,… thường xuất hiện tình trạng nước tiểu màu đỏ.

Nhiễm trùng thận: Nước tiểu màu đỏ cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết thận đang bị vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng.

Khuyến cáo từ chuyên gia: Khi thấy xuất hiện tình trạng nước tiểu màu đỏ người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Không nên chủ quan để bệnh ủ lâu dẫn đến những biến chứng bệnh nặng hơn và khó chữa trị.

Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian hoặc tự mua thuốc về uống. Điều này có thể khiến tình trạng bệnh thêm nặng và gây ra hậu quả khôn lường.

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ NƯỚC TIỂU MÀU ĐỎ Ở ĐÂU ĐỂ AN TOÀN VÀ UY TÍN?

Để điều trị tình trạng nước tiểu màu đỏ hiệu quả, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chẩn đoán nguyên nhân chính xác, từ đó bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp.

Tọa lạc tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt là cơ sở chuyên điều trị các bệnh tiết niệu, bệnh nam – phụ khoa, hậu môn – trực tràng,… Được Sở Y tế cấp phép hoạt động công khai và đông đảo người bệnh tin tưởng, đánh giá cao về chất lượng thăm khám – điều trị và dịch vụ tại đây.

Đảm bảo an toàn 5K trong mùa dịch.

Đội ngũ bác sĩ sản khoa hơn 20 năm kinh nghiệm.

Sử dụng phương pháp phá thai tiên tiến nhất.

Điều trị nước tiểu màu đỏ hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo vô trùng.

Chi phí hợp lý, công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, bảo mật.

Hỗ trợ tư vấn trực tuyến tại đây.

Thời gian hoạt động từ 08h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hay lễ tết.

Nếu vẫn còn thắc mắc nào khác về tình trạng nước tiểu màu đỏ, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt bằng những cách sau đây:

Cách 1: Để lại câu hỏi hoặc để lại số điện thoại của bạn tại đây để được chuyên gia liên hệ hỗ trợ miễn phí.

Cách 2: Gọi trực tiếp đến Hotline 028 6285 7525 để được trao đổi trực tiếp với bác sĩ.