Giải đáp thắc mắc: Không tiểu được phải làm sao?

Tình trạng không tiểu được sẽ khiến cho người bệnh luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, luôn có cảm giác buồn tiểu nhưng không tiểu được. Nếu kéo dài và không điều trị kịp thời, tình trạng này sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Vậy, nếu không tiểu được phải làm sao? Dưới đây sẽ là những lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa về dấu hiệu bệnh lý này.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN NAM GIỚI KHÔNG TIỂU ĐƯỢC?

Hầu hết, tình trạng khiến cho nam giới không thể tiểu được có thể là do một trong những nguyên nhân sau:

Viêm niệu đạo: Là hiện tượng vi khuẩn xâm nhập ngược vào trong khiến niệu đạo bị viêm nhiễm. Biểu hiện thường thấy là dịch nhầy ra nhiều, lỗ niệu đạo sưng đỏ và chảy mủ. Do đó, lúc đi tiểu có thể cảm thấy nóng, rát, buốt, không thể tiểu được hoặc khi quan hệ sẽ thấy đau gây khó khăn khi xuất tinh.

Viêm bàng quang: Bệnh do vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài qua niệu đạo vào trong bàng quang gây nên nhiễm trùng cấp. Các triệu chứng thường thấy của bệnh như: nước tiểu có màu đục và mùi hôi khó chịu, tiểu ra máu, mót tiểu, tiểu đêm, tiểu nhiều, tiểu rắt, lượng tiểu mỗi lần rất ít hoặc buồn tiểu nhưng không tiểu được.

không tiểu được phải làm sao

Tình trạng không tiểu được ở nam giới nếu không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh lậu: Khi mắc bệnh lậu, nam giới sẽ gặp phải tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt. Nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ nặng hơn gây chảy máu, mủ khi đi tiểu hay thậm chí là không tiểu được. Thậm chí là ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt: Khi bị viêm tuyến tiền liệt sẽ khiến tuyến tiền liệt sưng to và gây áp lực đến niệu đạo dẫn đến triệu chứng tiểu khó, tiểu bí, tiểu nhiều, tiểu đục, tiểu ra máu và đau buốt ở tầng sinh môn.

Phì đại tiền liệt tuyến: Tuyến tiền liệt bị phì đại là hiện tượng khối u xơ tuyến tiền liệt to dần và chèn ép gây áp lực lên niệu đạo làm dòng tiểu sẽ khó thoát ra ngoài. Tình trạng này sẽ gây tiểu rắt, tiểu nhiều, bí tiểu, tiểu khó ở nam giới với tần suất diễn ra sẽ ngày một tăng lên và ngày càng nặng hơn.

Ung thư tuyến tiền liệt: Khi bị ung thư tuyến tiền liệt, người bệnh thường gặp khó khăn và đau đớn mỗi khi đi tiểu kèm theo tình trạng rối loạn tiểu tiện, suy giảm ham muốn tình dục, đau tầng sinh môn, phù nề chi dưới, xuất tinh ra máu, rối loạn chức năng cương dương.

KHÔNG TIỂU ĐƯỢC PHẢI LÀM SAO?

Tình trạng không tiểu được gây ra rất nhiều đau đớn và khó khăn cho đời sống sinh hoạt hằng ngày của nam giới.  Nếu không được hỗ trợ thăm khám và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của nam giới.

Do đó, khi gặp phải tình trạng không tiểu được, bạn cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để được khám và làm những xét nghiệm chuyên biệt. Từ đó giúp  tìm ra nguyên nhân cụ thể của bệnh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc điều trị.

Lưu ý: Người bệnh tuyệt đối không được tự ý điều trị hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian truyền miệng. Vì nó không những làm cho bệnh lâu khỏi mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm dẫn đến việc khó điều trị sau này.

không tiểu được phải làm sao

Đa Khoa Nam Việt điều trị hiệu quả hiện tượng không tiểu được ở nam giới.​

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt tọa lạc tại số 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM tự hào là một trong những cơ sở hỗ trợ điều trị các bệnh lý về nam khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Với phương pháp điều trị kết hợp giữa  thuốc và các thiết bị y tế hiện đại, quá trình thăm khám và chữa bệnh sẽ diễn ra nhanh chóng, dễ dàng hơn. Cam kết không gây đau đớn và để lại biến chứng cho người bệnh. Chính vì điều này mà Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt ngày càng được nhiều bệnh nhân an tâm lựa chọn đến thăm khám và điều trị.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về tình trạng không tiểu được ở nam giới và cách xử lý. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về bệnh lý này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 028 6285 7525 để được đội ngũ nhân viên y tế hỗ trợ giải đáp.

Nếu vẫn còn thắc mắc nào khác về tình trạng không tiểu được, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt bằng những cách sau đây:

Cách 1: Để lại câu hỏi hoặc để lại số điện thoại của bạn tại đây để được chuyên gia liên hệ hỗ trợ miễn phí.

Cách 2: Gọi trực tiếp đến Hotline 028 6285 7525 để được trao đổi trực tiếp với bác sĩ.