Dấu Hiệu Nhận Biết Sùi Mào Gà Ở Miệng

Sùi mào gà ở miệng là tình trạng xuất hiện các nốt sùi có hình dạng giống như súp lơ hoặc mào gà phát triển trong khoang miệng, môi, lưỡi và cổ họng. Vậy sùi mào gà ở miệng là gì? Nguyên nhân do đâu? Tác hại và biện pháp điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả. Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia Phòng Khám Nam Việt về nguyên nhân, biểu hiện cũng như biện pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG - DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Sùi mào gà ở miệng với mức độ lây lan nhanh và quá trình điều trị khó nếu như bệnh trở nên nghiêm trọng. Ban đầu sùi mào gà ở miệng có những triệu chứng tương tự với các bệnh lý về họng, do đó có rất nhiều người bệnh nhầm tưởng và điều trị sai hướng.

Nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà ở miệng thường là:

Quan hệ tình dục bằng miệng: việc quan hệ không an toàn bằng đường miệng có thể khiến vi rút HPV xâm nhập và lây lan.

Hôn người mắc bệnh sùi mào gà: vi rút HPV có trong chất nhầy và nước bọt cũng người nhiễm bệnh, quá trình hôn rất dễ dẫn đến lây lan cho đối phương.

Sùi mào gà ở miệng.

Lây nhiễm qua đồ vật: vi khuẩn HPV có thể tồn tại bên ngoài trong 3-4 tiếng và khi dùng chung đồ dùng cá nhân (khăn, bàn chải, đũa muỗng,...) có thể gây lây nhiễm.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà ở miệng thường từ 3-8 tháng, khiến người bệnh có thể nhằm tưởng với các bệnh lí về họng. Biểu hiện cụ thể phổ biến của sùi mào gà ở miệng mà bạn dễ nhận thấy là:

Những u nhú mềm có màu trắng, hồng, đỏ, màu thịt hoặc màu hồng nhạt có hình dạng như súp lơ hay mào gà tập hợp theo từng cụm hoặc riêng lẻ.

Nốt sùi trong miệng gây cảm giác cộm, ngứa ngáy và đau rát khi sờ mạnh vào các nốt sùi chảy mủ hoặc máu.

Sùi mào gà ở miêng.

Tác hại của sùi mào gà ở miệng khi không được chữa trị sớm?

Bệnh sùi mào gà ở âm đạo nếu không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể:

Vết thương lỡ loét ở miệng khiến người bệnh đau đớn và gây khó khăn cho việc ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người bệnh có tâm lý mặc cảm, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và tình cảm vợ chồng.

Sùi mào gà ở miệng.

Các nốt sùi dần lây lan các vùng khác nếu như không được điều trị sớm và khả năng biến chứng sang ung thư vòm họng khá cao.

Lời khuyên từ chuyên gia: Để xác định rõ tình trạng bệnh, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm và điều trị kịp thời, để tránh bệnh trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG TẠI ĐA KHOA Nam Việt

Sùi mào gà được xếp vào những bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm, để ngăn ngừa bệnh phát triển mạnh các bác sĩ sẽ điều trị bằng các phương pháp sau:

Điều trị nội khoa: áp dụng thuốc dạng uống hoặc bôi theo chỉ định từ bác sĩ điều trị. Với cách điều trị này chỉ có khả năng ngăn chặn bệnh lây lan không thể trị tận gốc mầm bệnh.

Đốt điện – áp lạnh – laser: áp dụng cho các nốt sùi lớn và ngăn chặn sùi mào gà quay trở lại. Tuy nhiên, phương pháp này mất nhiều thời gian phục hồi, gây đau đớn cho người bệnh và để lại sẹo.

Công nghệ ALA – PDT hiện đại: đây là phương pháp quang động học chữa sùi mào gà ở miệng hiệu quả được các bác sĩ ưu tiên lựa chọn.

Ngăn chặn bệnh tái phát.

Không gây đau đớn cho người bệnh.

Độ an toàn cao, hiệu quả.

Phương pháp điều trị sùi mào gà ở miệng.

Chi phí hợp lí, không mất quá nhiều thời giạn

Giúp các vết thương mau lành và không để lại sẹo.

Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt tọa lạc 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM được đông đảo nam giới, nữ giới tin tưởng lựa chọn là nơi khám và chữa trị sùi mào gà ở miệng cùng với các bệnh xã hội, phụ khoa, nam khoa,... hiệu quả.

Đội ngũ y - bác sĩ: tại Đa Khoa Nam Việt có đội ngũ bác sĩ y tá giỏi chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội đặc biệt là sùi mào gà ở miệng và làm việc tại các bệnh viện lớn.

Phòng khám có phương pháp: điều trị bệnh bằng những phương pháp tiên tiến cùng các dụng cụ máy móc y tế hiện đại được nhập khẩu ở các nước như Mỹ, Đức, Nhật,... giúp cho việc chẩn đoán chính xác và chữa trị hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt.

Thời gian hoạt động: từ 8h – 20h các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hay lễ Tết.

Mọi thắc mắc có thể liên lạc qua Hotline 028 6285 7525 hoặc nhấn vào khung bên dưới để được các chuyên gia tư vấn giải đáp thắc mắc và hỗ trợ miễn phí. Ngoài ra, người bệnh có thể đặc lịch hẹn thăm khám trước tại đây.