Cách Phân Biệt Mụn Cóc Sinh Dục Và Sùi Mào Gà

Theo các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt, mụn cóc sinh dục có tên gọi thông dụng là sùi mào gà. Thực chất, hai căn bệnh này là một, do cùng một chủng virus gây ra với mức độ lây lan nhanh, khó chữa khỏi nếu không tìm đến cơ sở chuyên khoa sớm.

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ ( MỤN CÓC SINH DỤC)

Xã hội hiện đại giúp chúng ta thoải mái, cởi mở hơn trong vấn đề giải tỏa nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, việc thiếu hụt kiến thức bảo vệ bản thân, không có biện pháp an toàn khi quan hệ, quan hệ ngoài luồng... dẫn đến số lượng bệnh nhân mắc bệnh xã hội tăng vọt trong những năm gần đây.

phân biệt mụn cóc sinh dục và sùi mào gà

Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà.

Mụn cóc sinh dục (hay còn gọi là sùi mào gà) là một trong những bệnh xã hội phổ biến thường gặp, với thời gian ủ bệnh từ 3-8 tháng, người bệnh có xảy ra quan hệ không an toàn, tiếp xúc dịch tiết, vết thương hở... dễ dàng lây bệnh mà không hay biết.

Ngoài ra, người có hệ miễn dịch yếu kém, khi sinh hoạt chung,dùng chung khăn chậu, đồ dùng cá nhân với người có bệnh hoặc mang mầm bệnh cũng có nguy cơ nhiễm cao. Những triệu chứng thường gặp của sùi mào gà mà bạn dễ nhận thấy là:

Triệu chứng bệnh sùi mào gà.

Các nốt mụn sùi ban đầu mọc khá nhỏ có màu hồng hoặc màu giống như da ở bên trong có chất nhầy màu trắng.

Mọc từng cụm hoặc có thể mọc riêng lẻ, nằm sát nhau có hình như bông súp lơ, mào gà.

Người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, chảy máu khi đi tiểu tiện, vùng kín bắt đầu tiết dịch bất thường.

Sùi mào gà thường mọc ở vùng kín: dương vật, rãnh quy đầu, bao quy đầu, bìu...đối với nam, và nổi trong âm đạo, âm hộ, quanh mép môi lớn, môi bé, thậm chí ở cổ tử cung đối với nữ. Ngoài ra, nốt sùi còn có thể mọc ở hậu môn, miệng, lưỡi thậm chí cổ họng và dễ hây nhầm lẫn với các mụn thịt khác.

CUỘC SỐNG BẠN ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO KHI MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ?

Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà được xếp vào những bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm bởi mức độ lây lan nhanh chóng và khó chữa dứt. Cụ thể, người bệnh sùi mào gà sẽ gặp những bất tiện như thế nào trong đời sống sinh hoạt hằng ngày:

phân biệt mụn cóc sinh dục và sùi mào gà

Sùi mào gà ảnh hưởng tới thai nhi.

Đối với phụ nữ: Các nốt sùi lớn ở vùng kín gây khó chịu khi đi lại. Bệnh có thể xuất huyết gây đau tức, sưng phù tại các cơ quan sinh dục. Nếu không sớm điều trị dứt điểm, sùi mào gà có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Đối với thai phụ và thai nhi: Những tổn thương sùi mào gà khi lan rộng sẽ phá hủy mô, gây khó khăn cho việc sinh nở, làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai. Ngoài ra, khi sinh thường, người mẹ có nguy cơ lây nhiễm HPV cho trẻ sơ sinh.

Đối với nam giới: Sùi mào gà có thể gây tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc ống niệu đạo, dẫn tới vô sinh, ung thư dương vật hoặc ung thư hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời, hiệu quả.

phân biệt mụn cóc sinh dục và sùi mào gà

Sùi mào gà ảnh hưởng ở nam giới.

Lưu ý: Mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) là bệnh lây qua đường tình dục, nên khi có nguy cơ mắc bệnh, các chuyên gia khuyên bạn đưa bạn tình cùng đến kiểm tra để tầm soát nhằm phát hiện sớm, chữa sớm tăng khả năng bình phục.

Sùi mào gà có thể chữa khỏi được không?

Sùi mào gà là căn bệnh không thể tự khỏi và khả năng lây nhiễm cao nên việc đầu tiên khi nghi ngờ mắc bệnh là đến chuyên khoa uy tín thực hiện các biện pháp xét nghiệm tầm soát và ứng dụng phương pháp chữa chữa tân tiến, hỗ trợ điều trị triệu chứng, diệt mầm bệnh, tránh lây lan bệnh cho người xung quanh.

Các phương pháp điều trị sùi mào gà:

Chữa trị bằng thuốc: chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Thường chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ.

Áp lạnh với nitơ: phương pháp này sẽ gây đau và sưng khi điều trị. Có thể điều trị biện pháp này nhiều lần nếu chưa khỏi.

Đốt điện: bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn và để lại sẹo, thường thì các bác sĩ áp dụng khi sùi mào gà lây lan vùng diện rộng.

Phẫu thuật cắt bỏ trực tiếp: bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ hoặc toàn thân thực hiện cắt bỏ hoàn toàn sùi mào gà. Sau phẫu thuật, người bệnh thường bị đau.

phân biệt mụn cóc sinh dục và sùi mào gà

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả.

Công nghệ ALA – PDT hiện đại: không gây đau đớn, tiêu diệt tận gốc virus HPV, không để lại sẹo và giúp vết thương mau lành.

ĐA KHOA Nam Việt – CƠ SỞ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC VÀ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ

Đội ngũ bác sĩ y tá chuyên môn giỏi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn.

Thiết bị y tế hiện đại được trang bị nhập khẩu ở các nước tiên tiến về y khoa.

phân biệt mụn cóc sinh dục và sùi mào gà

Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt - địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín.

Phương pháp điều trị tân tiến giúp cho việc điều trị không làm mất quá nhiều thời gian của bệnh nhân.

Tọa lạc tại 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCMPhòng Khám Đa Khoa Nam Việt hoạt động các ngày trong tuần kể cả các ngày Lễ tết. Tiếp nhận bệnh từ 8h- 20h mỗi ngày hoặc đặt lịch hẹn khám trước tại đây.

Mọi thắc mắc liên hệ qua Hotline 028 6285 7525 hoặc nhấn vào bảng tư vấn dưới đây để được các chuyên gia giải đáp hết mọi thắc mắc.