Bị ngứa dương vật – Dấu hiệu không nên bỏ qua

Ngứa dương vật được xem là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở cánh mày rấu. Khi bị ngứa dương vật, nam giới sẽ rơi vào trạng thái lo lắng, bất an, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và đời sống tình dục. Đồng thời, ngứa dương vật cũng là một trong những dấu hiệu bệnh lý nam khoa nguy hiêm mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

NGỨA DƯƠNG VẬT – DẤU HIỆU CUA NHIỀU BỆNH LÝ NAM KHOA

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng ngứa dương vật. Việc xác định được nguồn gốc của sự khó chịu này sẽ rất cần thiết để giúp bác sĩ tìm ra một phương pháp điều trị hiệu quả

Thông thường, hiện tượng ngứa dương vật có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

Mụn rộp sinh dục: Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh mụn rộp sinh dục là vết loét phồng rộp. Khi mắc bệnh, những vết loét này sẽ phát triển trên hoặc xung quanh bộ phận sinh dục khiến cho dương vật bị ngứa.

Giang mai: Bệnh giang mai thường không có biểu hiện rõ ràng trong giai đoạn đầu nên ít được phát hiện. Triệu chứng đầu tiên xuất hiện là một vết loét tròn nhỏ. Nó có thể phát triển trên bộ phận sinh dục gây ngứa, hậu môn hoặc miệng. Dù không đau nhưng rất dễ lây nhiễm. Các triệu chứng sau đó có thể bao gồm: phát ban, mệt mỏi, sốt, đau đầu, đau khớp, giảm cân, rụng tóc.

bị ngứa dương vật

Ngứa dương vật là dấu hiệu điển hình của nhiều căn bệnh nam khoa.

Lậu cầu: Các triệu chứng của người mắc bệnh lậu có thể bao gồm: xuất hiện chất dịch màu trắng, vàng, màu be hoặc màu xanh lá cây từ đầu dương vật, đau hoặc khó chịu trong quan hệ tình dục hoặc đi tiểu, đi tiểu nhiều lần hơn bình thường, ngứa xung quanh bộ phận sinh dục, viêm họng.

Viêm quy đầu: Đây là một tình trạng gây viêm da dẫn đến tình trạng dương vật bị ngứa. Các triệu chứng khác đi kèm bao gồm: dương vật sưng đỏ, đau đớn, chảy mủ và có mùi hôi khó chịu.

Nhiễm nấm: Nấm có thể gây nên tình trạng ngứa, phát ban dạng đốm ở dương vật. Nam giới cũng có thể trải qua cảm giác bỏng rát hoặc thấy xuất hiện một chất trắng dày ở vùng sinh dục. Loại nấm gây ra hầu hết các tình trạng nhiễm nấm là loại Candida albicans. Khi bị nhiễm nấm nếu không điều trị kịp thời và đúng cách thì chúng có thể dẫn đến viêm quy đầu.

Nhiễm trùng đường tiểu: Mặc dù nhiễm trùng tiểu xảy ra phổ biến hơn ở nữ giới, nhưng nam giới cũng có thể gặp phải. Tình trạng nhiễm trùng tiểu xảy ra khi vi khuẩn tích tụ trong đường tiểu của bạn. Nếu bị nhiễm trùng tiểu, nam giới sẽ gặp các triệu chứng tiểu khó, cảm thấy buốt rát hoặc ngứa ran trong hoặc ngay sau khi đi tiểu.

Rận mu: Rận mu có thể là một nguyên nhân khác khiến dương vật bị ngứa. Nam giới bị nhiễm rận mu khi có tiếp xúc gần như quan hệ tình dục với người mắc bệnh.Rận mu có thể gây viêm ngứa vùng mu khiến bệnh nhân gãi nhiều và cuối cùng dẫn đến viêm nhiễm do gãi.

Nhìn chung, các nguyên nhân bệnh lý gây ngứa dương vật kể trên là rất nguy hiểm. Bởi nó có thể gây ra nhiều biến chứng . Viêm ngứa sẽ làm nguy cơ lở loét, hoại tử vùng kín, kéo theo hàng loạt các bệnh nam khoa khác. Và nếu dương vật bị ngứa rất khó chịu bạn cần tiến hành điều trị gấp để bảo vệ sức khỏe của mình.

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG NGỨA DƯƠN VẬT AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Muốn trị bệnh tình trạng dương vật bị ngứa, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tại đây, các bác sĩ sẽ dựa vào từng nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh cụ thể để đưa ra phương pháp chữa phù hợp và ngăn không cho bệnh tái phát về sau.

Bạn cần lưu ý là không được tự ý trị bệnh tại nhà dù cho biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Vì việc sử dụng thuốc chỉ được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa và trong giai đoạn phát hiện bệnh sớm. Tuy nhiên, thuốc lại có tác dụng chậm, cho hiệu quả chỉ ở mức độ trung bình và khả năng tái phát bệnh sẽ rất cao.

bị ngứa dương vật

Điều trị hiệu quả tình trạng ngứa dương vật tại Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt.

Đối với những người bị ngứa dương vật do các bệnh xã hội cần thăm khám bác sĩ để xác định tác nhân gây bệnh. Lúc này, các bác sĩ sẽ kết hợp các phương pháp điều trị nội và ngoại khoa để có thể mau chóng kiểm soát và điều trị bệnh hiệu quả.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt đã chú trọng đầu tư nhập khẩu thiết bị y tế tiên tiến, góp phần rất lớn trong việc chuẩn đoán nhanh và chính xác các nguyên nhân khiến dương vật bị ngứa. Đến với Phòng khám của chúng tôi, bạn sẽ được đích thân các bác sỹ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm thăm khám và điều trị bệnh một cách an toàn và nhanh chóng. Mang lại sự an tâm và hài lòng cho người bệnh.

Nếu cần được tư vấn về tình trạng bị ngứa dương vật, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt bằng những cách sau đây:

Cách 1: Để lại câu hỏi hoặc để lại số điện thoại của bạn tại đây để được chuyên gia liên hệ hỗ trợ miễn phí.

Cách 2: Gọi trực tiếp đến Hotline 028 6285 7525 để được trao đổi trực tiếp với bác sĩ.