Bệnh Vôi Hóa Tuyến Tiền Liệt Là Gì?

Theo thống kế của Bộ Y tế, tỷ lệ nam giới mắc bệnh vôi hoá tuyến tiền liết tại nước ta chiếm 63%, thường gặp nhất là ở độ tuổi trung niên và có tiền sử bệnh viêm tuyến tiền liệt. Bệnh không có những biểu hiện rõ ràng ngoại trừ các phản ứng viêm trước đây tại tuyến tiền liệt gây ra vôi hoá tuyến tiền liệt.

Để nắm rõ hơn vôi hoá tuyến tiền liệt là gì, các chuyên gia tại Đa Khoa Nam Việt sẽ trình bày chi tiết nội dung căn bệnh ở bài viết sau đây.

BỆNH VÔI HÓA TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GÌ?

Hiện tượng lắng đọng Canxi gây bít các túi nhỏ tiết dịch vào niệu đạo khiến dịch ứ đọng lâu dần dẫn đến kết tủa và hình thành vôi hoá tuyến tiền liệt. Một thời gian sau, các nốt vôi này bắt đầu gây viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt, nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính thì rất khó chữa trị bởi các lỗ đã bị bít nên thuốc kháng sinh khó xâm nhập.

Hình ảnh về vôi hoá tuyến tiền liệt

Do bệnh dường như không có dấu hiệu cụ thể nên người bệnh thường lơ là không đi khám sớm, bỏ qua thời cơ điều trị thích hợp. Để giúp người bệnh cảnh giác hơn, chuyên gia xin liệt kê các triệu chứng ban đầu cùng một số tác hại mà vôi hoá tuyến tiền liệt gây ra.

Các triệu chứng mà nam giới nên lưu ý khi nó xuất hiện:

Tiểu khó, nước tiểu ít, tiểu đêm, đau rát và nóng khi đi tiểu

Đau ở háng và bụng, đau ở khu vực đáy chậu, giữa dương vật và trực tràng

Đau đớn hoặc có cảm giác khó chịu ở tinh hoàn, dương vật

Xuất tinh khó khăn, tinh dịch có màu vàng nhạt, chỉ chảy ra chứ không xuất mạnh như trước

Các triệu chứng của bệnh lý vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới

Nếu đã phát hiện các triệu chứng tương tự mà nam giới vẫn xem nhẹ thì bệnh có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bản thân như:

Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất tinh dịch, xuất tinh khó khăn, quan sát thấy tinh dịch có màu vàng do niệu đạo và bàng quang bị chèn ép quá mức.

Làm cho người bệnh cảm giác đau khi quan hệ, làm giảm ham muốn quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Nếu bệnh không được can thiệp kịp thời rất có thể giảm khả năng thụ thai, ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh sản về sau.

Vôi hóa tuyến tiền liệt là nguyên nhân chính tăng nguy cơ viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, thậm chí là ung thư tuyến tiền liệt.

Cẩn thận khi bệnh tiến triển đến giai đoạn gây ung thư tuyến tiền liệt

Vì thế, khi phát hiện bị vôi hoá tuyến tiền liệt người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám và điều trị, tránh tình trạng tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

ĐIỀU TRỊ VÔI TUYẾN TIỀN LIỆT NHƯ THẾ NÀO?

Tại Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt, các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, cần nắm rõ bệnh lý qua các bước khám lâm sàng để có hướng điều trị đúng đắn. Thông thường các chuyên gia sẽ áp dụng điều trị bệnh vôi hoá tuyến tiền liệt theo 3 phương pháp sau:

Điều trị nội khoa: Phương pháp này chỉ áp dụng khi bệnh còn nhẹ và chưa chuyển sang giai đoạn mãn tính. Bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc kháng sinh để giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Điều trị ngoại khoa: Áp dụng khi thuốc đã hết tác dụng, tức là bệnh đã nặng. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành các thủ thuật tiểu phẫu hỗ trợ điều trị bệnh.

Điều trị bằng vật lý trị liệu: Nhằm tăng hiệu quả điều trị các bác sĩ kết hợp với xoa bóp tuyến tiền liệt, chiếu sóng ngắn, sóng viba… giúp người bệnh đạt mục đích chữa trị cao nhất.

Điều trị dứt điểm vôi hóa tuyến tiền liệt bằng phương pháp nội - ngoại khoa

Bạn đang mắc phải căn bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt và muốn tìm hiểu về chi phí điều trị, NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn trực tuyến và chi tiết hơn.

ĐA KHOA NAM VIỆT - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VÔI HÓA TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh vôi hoá tuyến tiền liệt, Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt còn chú trọng đến nhiều vấn đề khác như:

Xây dựng một đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, có thâm niên trong nghề

Đa Khoa Nam Việt là nơi quy tụ được đội ngũ chuyên gia – bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn và điều trị hiệu quả cho nhiều ca mắc vôi hoá tuyến tiền liệt ở nam giới.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Cơ sở hạ tầng hiện đại, phòng chờ thoáng mát, phòng bệnh được vô trùng sạch sẽ. Tất cả các thiết bị, máy móc đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị.

Đến với Đa khoa Nam Việt người bệnh sẽ được hưởng dịch vụ chuyên nghiệp tại phòng khám

Đến với Đa khoa Nam Việt người bệnh sẽ được hưởng dịch vụ chuyên nghiệp tại phòng khám

Chi phí khám và điều trị hợp lý

Đến với Đa Khoa Nam Việt thì người bệnh không cần lo lắng quá nhiều về chi phí điều trị vì mọi khoản phí đều được công khai, minh bạch và tất nhiên là phù hợp với điều kiện kinh tế của người bệnh.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hỗ trợ tư vấn 24/7

Tất cả các dịch vụ từ tư vấn, chẩn đoán, điều trị cho đến chăm sóc sau điều trị điều rất tận tâm, nhiệt tình, chu đáo. Luôn thân thiện với người bệnh, cung cấp những điều cần thiết khi người bệnh cần đến.

Nếu còn điều gì thắc mắc về bệnh vôi hoá tuyến tiền liệt cần giải đáp thì mọi thông tin chi tiết bạn đọc vui lòng liên hệ qua Hotline 028 6285 7525 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCM  để được các chuyên gia tư vấn kỹ càng hơn.