Bệnh Sỏi Tuyến Tiền Liệt – Nguy Cơ Gây Vô Sinh Khá Cao Ở Nam Giới

Tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh dịch duy trì sự sống của tinh trùng ở nam giới, nhưng một khi hiện tượng sỏi ở tuyến tiền liệt xuất hiện mà không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, thậm chí còn gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Vì vậy, nhận biết về bệnh sỏi tuyến tiến liệt là gì? Sẽ giúp nam giới cẩn thận hơn khi có bất kỳ chuyển biến nhỏ nào trong cơ thể hoặc bộ phận sinh dục để thăm khám sớm.

SỎI TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GÌ?

Quá trình lắng đọng canxi trong tuyến tiền liệt lâu dần tạo thành các nốt sỏi cứng như bị vôi hoá, hiện tượng này được gọi là sỏi tuyến tiền liệt (hay còn gọi là sỏi niệu đạo tiền liệt tuyến).

Có số lượng không hề ít lên đến hàng trăm viên và thường có hình tròn hoặc elíp. Khối lượng đa dạng, lớn nhỏ không đều, đôi khi có nốt to bằng hạt đậu và có màu vàng đậm hoặc màu đen. Khi tình trạng bệnh trở nặng, các nốt sỏi sẽ lớn hơn và cứng hơn.

Nguyên nhân gây sỏi tuyến tiền liệt là gì?

Thông thường, bệnh sỏi tuyến tiền liệt không có các biểu hiện rõ ràng nên người bệnh hầu như không biết mình đang mắc bệnh. Chỉ có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau (nếu tần suất ngày một nhiều):

Đi tiểu đau rát, bí tiểu hoặc có cảm giác không muốn đi tiểu vì buốt mỗi lần tiểu tiện.

Bụng luôn trong trạng thái đầy hơi, no giả vờ.

Cơ thể mệt mỏi, chán chường.

NGUYÊN NHÂN VÀ TÁC HẠI MÀ BỆNH SỎI TUYẾN TIỀN LIỆT GÂY RA

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi tuyến tiền liệt như sau:

Do phì đại tuyến tiền liệt: Khi cơ quan này bị phình to, các chất dịch tiết trong tuyến bị ứ trệ, gây tình trạng tạo nên các mô sỏi.

Do viêm nhiễm tuyến tiền liệt: Khi bị viêm, ống tuyến tiền liệt bị co lại, gây khó khăn cho các chất dịch thoát ra ngoài, tích tụ lại từ đó hình thành ra sỏi.

Do tuổi tác cao: Khi cao tuổi, tuyến tiền liệt bị lão hóa, phình to ra nên nguy cơ hình thành sỏi là rất lớn.

Những nguyên nhân dẫn đến sỏi tuyến tiền liệt

Một số biến chứng thường thấy ở bệnh sỏi tuyến tiền liệt:

Nhiễm khuẩn: Những nốt sỏi chèn ép ống niệu đạo gây tắc nghẹn nước tiểu dễ dẫn đến tình trạng sinh sôi của vi khuẩn khiến niệu đạo bị viêm, rất khó điều trị một cách tận gốc.

Rối loạn chức năng tình dục: Nếu bị mắc sỏi tuyến tiền liệt quá lâu không điều trị hoàn toàn có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục.

Suy thận: Sỏi tuyến tiền liệt dễ gây tắc nghẽn ở niệu đạo, khiến bí tiểu, bàng quang dễ bị trào ngược nước tiểu. Dẫn đến nhiều triệu trứng như thận ứ đọng nước, tổn hại đến thận, nguy hiểm hơn là nhiễm độc thận.

Ảnh hưởng đến chuyện phòng the của hai vợ chồng

Để không xảy ra các biến chứng khó trị, chuyên gia khuyên người bệnh nên thăm khám định kỳ, nhằm phát hiện sớm bệnh lý (nếu có). Người bệnh có thể đặt hẹn trực tuyến TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua Hotline 028 6285 7525 để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

ĐA KHOA NAM VIỆT - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ SỎI TUYẾN TIỀN LIỆT UY TÍN

Trong suốt nhiều năm qua Phòng Khám Đa khoa Nam Việt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo bệnh nhân sau khi điều trị tại đây. Phòng khám không chỉ quy tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm mà còn áp dụng các phương pháp tiên tiến, mang lại nhiều hiệu quả cao điển hình là trong điều trị bệnh sỏi tuyến tiền liệt.

Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các chuyên gia tại Đa Khoa Nam Việt sẽ đưa ra các phác đồ điều trị riêng biệt, thích hợp với từng giai đoạn bệnh:

Điều trị nội khoa: Là dùng các loại thuốc kháng sinh để làm tan sỏi có kích thước nhỏ và chỉ có thể ở trong giai đoạn bệnh cấp tính.

Điều trị ngoại khoa: Khi thuốc đã hết tác dụng và tức là bệnh đã trở nặng, lúc này các chuyên gia buộc phải tiến hành tiểu phẫu để loại bỏ những nốt sỏi “cứng đầu” ở trong tuyến tiền liệt. Tùy vào tình trạng bệnh mà phương pháp điều trị ngoại khoa cũng khác nhau.

Ngoài ra, phương pháp mát-xa tuyến tiền liệt chỉ dành cho những ca bị sỏi cấp độ nhẹ, khi sỏi chưa hình thành những cục lớn và rắn. Việc mát-xa giúp đánh tan những chất cặn trong tuyến tiền liệt và thoát ra ngoài theo đường nước tiểu.

Phòng khám Nam Việt - Địa chỉ điều trị sỏi tuyến tiền liệt uy tín

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt còn sở hữu các ưu điểm được đông đảo người bệnh đánh giá cao chẳng hạn như:

Đội ngũ chuyên gia: Do là những người quyết định trực tiếp đến kết quả của quá trình điều trị phòng khám luôn chú trọng về trình độ chuyên môn của các chuyên gia.

Chi phí thực hiện: Các mức phí thực hiện theo đúng quy định của Sở Y tế, không tự ý nâng phí hay thu phí mập mờ, luôn có các hóa đơn rõ ràng cho người bệnh dễ dàng theo dõi.

Bảo mật thông tin: Hiểu được tâm lý e ngại của người bệnh, phòng khám rất quan tâm vấn đề bảo mật thông tin, tránh gây phiền phức đến công việc và cuộc sống cho người bệnh.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Thủ tục đơn giản, không rườm rà, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian. Hệ thống tư vấn hỗ trợ 24/7 giải đáp nhanh chóng những thắc mắc từ phía người bệnh.

Sức khoẻ của người bệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu của đội ngũ chuyên gia

Qua những chia sẻ vừa nêu hy vọng bạn đọc đã hiểu phần nào về bệnh sỏi tuyến tiền liệt. Nếu như quý bệnh nhân cần trợ giúp thêm về thông tin bệnh, có thể liên hệ ngay đến tổng đài tư vấn Hotline 028 6285 7525 hoặc nhấp chuột vào BẢNG CHAT bên dưới để được tư vấn miễn phí!