1 - 2 Tiếng Đi Tiểu Một Lần Có Phải Mắc Bệnh Nguy Hiểm Không?

Cứ 1 hoặc 2 tiếng đi tiểu một lần là tình trạng không mấy lạ lẫm và khả phổ biến ở nhiều người. Điều khiến nhiều người cảm thấy phiền phức trong công việc lẫn cuộc sống. Vậy 1 – 2 tiếng đi tiểu một lần có phải mắc bệnh nguy hiểm không?

1 – 2 TIẾNG ĐI TIỂU MỘT LẦN NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Theo thống kê: Một người bình thường mỗi ngày sẽ thải ra khoảng 2 lít nước tiểu tương đương với 7 – 8 lần đi tiểu (Khoảng cách 3 tiếng đi tiểu một lần). Bên cạnh đó, một số trường hợp đi tiểu nhiều còn phụ thuộc vào lượng nước, loại nước uống, thời tiết, do mang thai, lão hóa,… nhưng cũng không quá 10 lần mỗi ngày.

Nếu bạn đang trong tình trạng 1 – 2 tiếng đi tiểu 1 lần có kèm theo triệu chứng như tiểu buốt, nước tiểu ít, đau bụng dưới, đau thắt lưng, tiểu ra máu thì không nên chủ quan, đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Nguyên nhân gây ra tình trạng cứ 1 – 2 tiếng đi tiểu một lần thường là do:

Mất kiểm soát việc đi tiểu: Bàng quang khó kiểm soát việc đi tiểu, thậm chí là mất luôn kiểm soát nên dẫn đến tình trạng đi tiểu không hết nước trong bàng quang, rò rỉ nước tiểu, són tiểu, tiểu không tự chủ.

1 - 2 tiếng đi tiểu một lần gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người bệnh.

Rối loạn đường tiểu dưới: Thông thường khi bàng quang đầy sẽ gửi tín hiệu lên vỏ não khiến chúng ta buồn tiểu và cần đi tiểu. Nhưng người có bàng quang suy yếu, rối loạn dẫn tới bàng quang kích thích thì chỉ cần một ít nước tiểu cũng đã bạn buồn tiểu và đi tiểu nhiều lần.

Suy giảm chức năng thận: Chức năng thận suy giảm làm cho khả năng tái hấp thu nước, khả năng cô đặc nước tiểu của thận suy giảm. Nếu ở người khỏe mạnh có tới 99% lượng nước được giữ lại thì ở người thận yếu, tăng lượng nước tiểu đào thải, dẫn tới 1 tiếng đi tiểu 1 lần.

Viêm đường tiết niệu: Đây là bệnh lý thường gặp gây ra các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, đau bụng dưới, đau thắt lưng, tiểu ra máu. Bệnh lý này chủ yếu do vi khuẩn E.coli tấn công vào niệu đạo từ hậu môn gây viêm nhiễm.

Đái tháo đường: Đây là tình trạng rối loạn chuyển hóa đường trong máu khiến lượng đường trong máu tăng cao quá mức. Vì thế người bệnh cần đi tiểu nhiều để đào thải lượng đường dư thừa, từ đó dẫn tới 1 tiếng đi tiểu 1 lần.

Khuyến cáo: Người bệnh không nên chủ quan với tình trạng 1 – 2 tiếng đi tiểu một lần vì đây có thể là dấu hiệu bệnh lý, nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tâm lý.

ĐỂ CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG 1 - 2 TIẾNG ĐI TIỂU MỘT LẦN NÊN ĐẾN ĐÂU?

Tọa lạc tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TPHCMPhòng Khám Đa Khoa Nam Việt là cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh nam khoa được nhiều chuyên gia đầu ngành cũng như đông đảo người bệnh đánh giá cao về chất lượng thăm khám – điều trị và dịch vụ tại đây.

Đảm bảo an toàn 5K trong mùa dịch.

Đội ngũ bác sĩ sản khoa hơn 20 năm kinh nghiệm.

Sử dụng phương pháp tiên tiến nhất.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo vô trùng.

Chi phí hợp lý, công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, bảo mật.

Hỗ trợ tư vấn trực tuyến tại đây.

Thời gian hoạt động từ 08h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hay lễ tết.

Nếu vẫn còn thắc mắc nào khác về bệnh nhiễm trùng tiểu nam giới, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Nam Việt bằng những cách sau đây:

Cách 1: Để lại câu hỏi hoặc để lại số điện thoại của bạn tại đây để được chuyên gia liên hệ hỗ trợ miễn phí.

Cách 2: Gọi trực tiếp đến Hotline 028 6285 7525 để được trao đổi trực tiếp với bác sĩ.